Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Bí quyết giúp dạy trẻ tự giữ vệ sinh cá nhân tại mẫu giáo quận 1

Tập cho bé biết giữ vệ sinh cá nhân từ nhỏ không chỉ giúp bé khoẻ mạnh để học tập, sinh hoạt tốt hơn mà còn giúp bé ý thức về việc bảo vệ sức khỏe của mình phòng chống bệnh tật. Trường mẫu giáo quận 1 đã có những bí quyết giúp dạy bé giữ gì vệ sinh cá nhân dưới đây.

Dạy bé rửa tay đúng cách

Trẻ nhỏ thường tinh nghịch, chưa ý thức việc giữ gìn vệ sinh thường chạm tay vào bất cứ nơi nào và bốc bất cứ vật gì do vậy mà tay bé có thể nơi trú ẩn của rất nhiều vi khuẩn. Việc dạy bé rửa tay đúng cách ở trường vô cùng quan trọng.

dạy bé rửa tay tại mẫu giáo quận 1

Đầu tiên cô giáo tại trường mẫu giáo quận 1 sẽ giúp cho bé ghi nhớ việc rửa tay khi nào: 
  • Trước và sau các bữa ăn
  • Sau khi đi vệ sinh
  • Sau khi chơi cùng với vật nuôi
  • Sau khi chơi đồ chơi 
  • Sau khi hỉ mũi và hắt hơi
Sau đó, cô sẽ thực hành để cho bé thấy cách sử dụng xà phòng cũng như rửa tay đúng cách rồi cô sẽ cho các bé thực hiện lại ngay tại vòi nước, chỗ nào chưa đúng cô sẽ chỉnh lại ngay như vậy bé sẽ nhớ lâu hơn. 
Mỗi ngày trước khi vào bữa ăn cô đều nhắc bé đi rửa tay trước nên lâu dần các bé tự ý thức và hình thành thói quen.

Hướng dẫn bé cách chăm sóc sức khỏe răng miệng

dạy bé đánh răng tại mẫu giáo quận 1

Nếu không giữ gìn sức khoẻ răng miệng thì bé dễ bị sâu răng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập và cả sự tự tin của bé sau này cho nên các cô ở trường mẫu giáo quận 1 rất chú trọng việc hướng dẫn bé tự chăm sóc vệ sinh răng miệng cho mình hằng ngày. 
Cô sẽ hướng dẫn cho bé những kỹ thuật đánh răng cơ bản sao cho sạch hàm trên, hàm dưới, chà lưỡi sao cho đúng và cô cho bé tự thực hiện lại chưa đúng chỗ nào thì cô sẽ chỉnh sửa chỗ đó. Để tạo sự sinh động, hứng thú cho bé khi thực hiện hoạt động này cô kết hợp mở bài hát liên quan như “Bé tập đánh răng”, “Mèo con rửa mặt”,…. 

Chải tóc

Nhiều bé ỉ vào bố mẹ chải tóc cho mình mỗi buổi sáng trước khi đi học, điều này sẽ khiến bé không biết cách tự chăm sóc bản thân và rèn luyện tính tự lập cho nên các cô tại trường hướng dẫn bé tự chải tóc cho mình. Cô sẽ sử dụng những cô búp bê xinh xắn với mái tóc dễ thương chỉ bé chải và cột tóc cho búp bê trước, sau đó cho các con thực hiện trên búp bê và rồi tự chải tóc, buộc tóc cho mình sao cho xinh xắn và đáng yêu nhất.

Dạy con thay quần áo

dạy bé thay quần áo tại mẫu giáo tốt quận 1

Trẻ nhỏ nghịch và hiếu động nên quần áo thường dính mồ hôi, vết bẩn hay nhiều bé tè trong quần nếu không thay kịp thì bé dễ gặp những vấn đề về da. Các cô giáo ở trường sẽ chỉ dẫn bé khi nào nên thay đồ, cách thay quần áo, thậm chí hướng dẫn bé tự gấp quần áo cho mình để khi về nhà bé có thể phụ bố mẹ xếp quần áo để ngăn nắp. 

Nhắc nhở bố mẹ làm gương cho con 

Những em bé thường học hỏi qua việc bắt chước người lớn đặc biệt là bố mẹ nên các cô giáo tại trường mẫu giáo quận 1 nhắc nhở bố mẹ làm gương, đánh răng cùng con vào mỗi buổi sáng, động viên hướng dẫn cho con tự chải tóc cho mình. Ngoài ra, phụ huynh có thể lập thời gian biểu dán ở nơi dễ nhìn thấy trong nhà để cả bố mẹ và bé nhìn thực hiện theo, từ đó hình thành thói quen vệ sinh cá nhân tốt cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét