Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Giới thiệu dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tại Việt Nam

Với những công dụng tuyệt vời của tế bào gốc trong việc điều trị bệnh, rất nhiều bố mẹ gửi tế bào gốc để có thể chăm sóc sức của con tốt hơn sau này. Từ nhu cầu này mà dịch vụ lưu trữ tế bào gốc xuất hiện tại nước ta và ngày càng phát triển.

Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc là gì?

Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc là quá trình thu thập tế bào gốc (từ cuống rốn, mô dây rốn, …), sau đó tiến hành xử lý, lưu trữ và bảo quản để phục vụ cho việc điều trị chăm sóc sức khỏe.
Quá trình này đòi hỏi sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo cẩn thận và sử dụng thiết bị, công nghệ kỹ thuật cao để có thể xử lý và lưu trữ tế bào gốc tốt nhất.
 
công dụng tế bào gốc

Hiện nay, người ta có thể thu thập tế bào gốc từ máu ngoại vi, tủy xương, máu cuống rốn. Nhưng phổ biến ở nước ta hiện nay lấy tế bào gốc từ máu cuống rốn khi em bé vừa mới sinh, vì đây là những tế bào gốc nguyên thuỷ, có độ thích ứng cao hơn, phát triển nhanh hơn và có thể tạo ra những tế bào máu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, quá trình thu thập, xử lý, lưu trữ đơn giản và ít tốn chi phí hơn so với lấy tế bào gốc từ máu ngoại vi, tủy xương.
Tế bào gốc này sẽ được lưu trữ để điều trị một số bệnh cho bé, đặc biệt là những bệnh liên quan đến máu, hệ miễn dịch, tuỷ sống. Thậm chí tế bào gốc này có thể sử dụng điều trị cho người khác (đặc biệt là người thân của bé), nếu có chỉ số sinh học phù hợp.
Những tế bào gốc này khi ghép vào cơ thể bé sẽ phù hợp, không xảy ra phản ứng đào thải, nên việc điều trị bệnh nhờ đó sẽ nhanh và hiệu quả hơn.
Có thể nói dịch vụ lưu trữ tế bào gốc là vô cùng cần thiết, để bố mẹ có thể chăm sóc sức khoẻ của con mình tốt hơn.

Kỹ thuật lấy máu cuống rốn đơn giản, dễ thực hiện

dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu dây rốn
Dịch vụ lấy cuống máu hiện nay ở nước ta được thực hiện theo đúng quy trình, kỹ thuật đảm bảo nguyên tắc an toàn. Có thể áp dụng cho cả sinh mổ và sinh thường. Trước khi mẹ sinh các bác sĩ sẽ lấy máu và tiến hành xét nghiệm để kiểm tra mẹ có mắc bệnh truyền nhiễm, ung thư, nhiễm trùng không. Sau đó sẽ dùng kim nối vào tĩnh mạch rốn với túi thu thập (quá trình này có thể thực hiện trước hoặc sau khi sổ nhau.
Quá trình này vô cùng đơn giản chỉ mất vài phút và không gây đau đớn cho mẹ và cả em bé.

Có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc

Hiện nay ở nước ta có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc mà bố mẹ có thể yên tâm lựa chọn:
  • Bệnh viện huyết học và truyền máu Trung Ương
  • Bệnh viện quốc tế Vinmec
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ
  • Đặc biệt là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze: Đây là ngân hàng tế bào gốc trung mô lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất tại Thái Lan có mặt ở nước ta. Medeze là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ ngân hàng lớp mô đệm dây rốn, ngân hàng mô mỡ, ngân hàng Tế bào miễn dịch NK cho các gia đình bên cạnh dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu dây rốn thông thường.
Tại đây có quy trình thu thập, xử lý, phân tích mẫu của các bác sĩ, giám sát viên, điều dưỡng được thực hiện theo một quy trình khép kín nghiêm ngặt và sử dụng thiết bị công nghệ cao nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
 
dịch vụ lưu trữ tế bào gốc

Hy vọng, với chia sẻ trên của chúng tôi, mọi người sẽ hiểu hơn về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ở nước ta hiện nay và yên tâm hơn khi lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét