Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Top địa chỉ lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn tốt


Trước những thành tựu y học đáng ca ngợi của tế bào gốc, nhiều ông bố bà mẹ Việt hiện đang tích cực tìm nơi gửi gắm tế bào gốc máu cuống rốn cho con. Trong số các đơn vị đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay, 4 ngân hàng tế bào gốc sau đây là nơi luôn được người tiêu dùng tin tưởng nhờ cậy.


Bệnh viện Nhi Trung ương


Ngân hàng Tế bào Máu cuống rốn của khoa Ngân Hàng Máu, Bệnh viện Nhi Trung ương là một chương trình thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước được triển khai từ năm 2010. Đến nay, ngân hàng đã tiến hành thu thập và lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn của hàng nghìn trẻ sơ sinh từ những gia đình có nhu cầu dùng hoặc dự phòng tế bào gốc máu cuống rốn cho các bệnh lý về máu trong tương lai.
Trong các mẫu tế bào gốc máu cuống rốn được lưu trữ tại bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã ứng dụng điều trị thành công cho một số bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia bằng tế bào gốc máu cuống rốn của anh chị em ruột của bé. Kết quả mang lại là khá khả quan và hơn một trăm bé sau quá trình điều trị lâu dài đã có thể xuất viện và bắt đầu một cuộc sống bình thường.

ảnh tế bào gốc
Tế bào gốc  máu cuống rốn đã giúp hàng trăm bệnh nhi tại bệnh viện Nhi Trung ương mắc bệnh Thalassimea phục hồi thành công 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương


Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành về sản khoa của cả nước. Với nhu cầu lưu trữ và sử dụng tế bào gốc cuống rốn ngày càng nhiều, tháng Tư năm 2018, bệnh viện đã cho đi vào hoạt động một Trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn được phụ trách bởi các chuyên gia có kinh nhiệm cùng các trang thiết bị và máy móc hiện đại được đầu tư lên đến hơn 20 tỷ đồng.
Đây là nơi có lượng tế bào gốc máu cuống rốn được lưu trữ vô cùng lớn với hơn 20,000 ca sinh được thực hiện ở đây mỗi năm. Trung tâm hiện là nơi có vai trò lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho các mẹ có nguyện vọng lưu trữ máu cuống rốn cho con tại các bệnh viện phụ sản, khoa sản và nhà hộ sinh trên điạ bàn thủ đô Hà Nội.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương


Đươc thành lập từ tháng Năm năm 2014, trung tâm lưu trữ tế bào gốc của viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là một trong những đơn vị lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đầu tiên đi vào hoạt động tại Việt Nam.
Trung bình mỗi ngày tiếp nhận hàng chục mẫu tế bào gốc máu cuống rốn, trung tâm lưu trữ của viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn tích cực tuân thủ quy trình 22 bước xử lý nghiêm ngặt trong 6 giờ một cách chuyên nghiệp để đảm bảo mẫu tế bào gốc sau lưu trữ có được chất lượng tốt nhất.

hình tế bào gốc
Quy trình xử lý tế bào gốc của viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tuân thủ 22 bước xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo sự sống cho tế bào gốc

Bên cạnh việc lưu trữ, đây còn là nơi các bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực dùng để nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào việc hỗ trợ điều trị 21 bệnh lý nguy hiểm, trong đó có: ung thư máu, các rối loạn miễn dịch, bạch cầu cấp dòng lympho, suy giảm miễn dịch kết hợp trầm trọng, tổn thương não, tổn thương tủy sống .v.v.

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze


Được thành lập và điều hành bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tế bào gốc tại Thái Lan, Medeze có được sự vững vàng trong chuyên môn lẫn sự dồi dào về kinh nghiệm đối với công cuộc nghiên cứu và điều trị bệnh từ tế bào gốc máu cuống rốn lẫn các loại tế bào gốc khác.
Sở hữu công nghệ lưu trữ và chất lượng hoạt động được cấp chứng nhận chất lượng quốc tế, Medeze là một trong số ít những ngân hàng tế bào gốc có thời hạn lưu trữ cam kết trên 30 năm với chất lượng sinh học của tế bào gốc được giữ nguyên vẹn.

hình ảnh tế bào gốc máu cuống rốn
Văn phòng đại diện chính thức của Medeze tại Việt Nam
Nay, suốt gần 10 năm hoạt động, Medeze lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam với đội ngũ tư vấn viên tận tình, chuyên viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao và trang máy móc thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Với 1 văn phòng đại diện cùng 2 văn phòng giao dịch tại 2 tỉnh thành có nhu cầu đối với dịch vụ tế bào gốc máu cuống rốn cao nhất tại Việt Nam là Hà Nội và Tp. HCM, Medeze Việt Nam hy vọng sẽ mang phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và tin cậy từ tế bào gốc máu cuống rốn đến gần hơn với các gia đình Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét