Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Ở đâu lưu trữ tế bào gốc dây rốn tốt nhất hiện nay

Việc lưu trữ tế bào gốc dây rốn chỉ có thể thực hiện một lần trong đời mỗi người. Vì tầm quan trọng và đặc điểm sinh học của loại tế bào này mà khi tìm ngân hàng lưu trữ, ta cần dựa vào nhiều tiêu chuẩn về công nghệ, chuyên môn và tính pháp lý để quyết định. Ở Việt Nam hiện nay, Medeze lại là ngân hàng duy nhất đảm bảo được đầy đủ các điều kiện trên.

Môi trường thao tác và lưu trữ tế bào gốc

Với công nghệ lưu trữ hiện nay ở Việt Nam và một số nước trong khu vực, tế bào gốc có thể đảm bảo chất lượng đến 25 năm, trong điều kiện môi trường và nhiệt độ lý tưởng. 
Nhưng với công nghệ lưu trữ tiên tiến hơn ở các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,… tế bào gốc có thể được vĩnh viễn giữ nguyên vẹn chất lượng. Một trong những công nghệ lưu trữ hiện đại đó chính là Clean Room Class 100. Đây là chuẩn phòng sạch đòi hỏi không có vi khuẩn, bụi, để sử dụng sản xuất các loại thuốc tiêm vô khuẩn, phẫu thuật cấy mô và cấy xương.
lưu trữ tế bào gốc dây rốn
Phòng thí nghiệm Clean Room Class 100 rộng 5000m2 của Medeze
Clean Room Class 100 hiện đã có mặt ở Thái Lan, là một cấu trúc trong hệ thống phòng thí nghiệm rộng 5000m2, thuộc ngân hàng tế bào gốc Medeze, với hệ thống phòng thí nghiệm đạt chuẩn lớn nhất Đông Nam Á, có khả năng chống cháy tối ưu. Vừa bảo quản hiệu quả tế bào gốc phục vụ cho việc nghiên cứu và điều trị, vừa đảm bảo an toàn trong trường hợp hỏa hoạn.
>>> Tại sao phải lưu trữ tế bào gốc cho trẻ ngay khi vừa chào đời

Công nghệ lưu trữ tiên tiến

Một điểm nổi bật nữa khiến công nghệ lưu trữ ở ngân hàng lưu trữ tế bào Medeze được đánh giá cao chính là kỹ thuật phân lập và chiết tách tế bào ngay sau quá trình thu thập. Đây là kỹ thuật mà ở đó, những người có chuyên môn sẽ tiến hành chiết tách tế bào gốc ra khỏi mô và máu của em bé, ngay sau khi em chào đời. 
Và việc lưu trữ chỉ tiến hành với các lọ dung dịch tế bào gốc đã được chiết tách này. Ưu điểm của phương pháp này là có thể đáp ứng cho việc sử dụng ngay lập tức, vì vậy mà tế bào gốc lưu trữ ở Medeze còn được gọi là tế bào tươi.
lưu trữ tế bào gốc dây rốn tốt

Điều kiện bảo quản của tế bào gốc
Với các ngân hàng tế bào gốc trong và ngoài nước khác, việc lưu trữ mô dây rốn bằng phương pháp đông lạnh, được thực hiện ngay sau quá trình thu thập. Theo đó, đoạn dây rốn dài 15cm sẽ được cắt thành các đoạn nhỏ hơn, cỡ vài centimet rồi trực tiếp đưa vào phòng lưu trữ. Phương pháp này hạn chế ở chỗ, mỗi khi cần mẫu vật để nghiên cứu hay điều trị, các kỹ thuật viên sẽ phải rã đông dây rốn và tiến hành xử lý chiết tách tế bào gốc thì mới có thể sử dụng được. Đáng lo ngại hơn, tính từ thời gian rã đông đến khi tiến hành sử dụng, quá trình này mất đến vài tháng và mẫu dây rốn sẽ không thể tiếp tục lưu trữ được nữa.
ở đâu lưu trữ tế bào gốc dây rốn

Công nghệ chiết tách độc quyền bởi thiết bị AXP AutoXpress tại Medeze
Ngoài ưu điểm về kinh nghiệm và chuyên môn trong khâu xử lý và lưu trữ tế bào, Medeze còn nổi bật hơn các ngân hàng trong nước nhờ sở hữu thiết bị chiết tách tế bào gốc độc quyền AXP AutoXpress. Đây là thiết bị duy nhất tại Việt Nam có công nghệ phân lập tế bào tự động, đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Máy có hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu từ máu dây rốn đạt đến 99%, hơn gần gấp 2 lần các thiết bị chiết tách tế bào gốc thông thường. Nhờ có thiết bị chiết tách ưu việt này, lượng tế bào gốc máu của em bé sẽ không bị lãng phí mà còn được tận dụng triệt để nhằm phục vụ nhu cầu trị bệnh trong tương lai thông qua các tác dụng to lớn của tế bào gốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét