Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc

Do ở Việt Nam, lưu trữ tế bào gốc thật sự chưa phổ biến và được đón nhận cho nên rất nhiều người đặt ra câu hỏi “nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc”

Bạn được nhiều người khuyên nên đi lưu trữ tế bào gốc? Tuy nhiên bạn chưa thật sự hiểu hết về dịch vụ này? Bạn lo sợ tiền mất tật mang hoặc sợ đến những địa chỉ lưu trữ không uy tín? Bạn nghĩ rằng việc lưu trữ tế bào gốc cũng không phổ biến? Bạn băn khoăn không biết nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc? Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây, bài này sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về vấn đề này cũng như đưa ra câu trả lời cho mình.

Lưu trữ tế bào gốc và nhiều đều thú vị


Lưu trữ tế bào gốc là gì?


Lưu trữ tế bào gốc được hiểu là một công đoạn để lấy tế bào gốc trong cơ thể con người như mô và máu hoặc mỡ rồi đem thí nghiệm, kiểm tra, sau đó bảo quản ở nơi môi trường thích hợp. Thông thường môi trường để lưu trữ tế bào gốc tốt nhất đó chính là môi trường lạnh hoặc môi trường trơ ni tơ.

Có 2 dạng lưu trữ tế bào gốc, đó là lưu trữ tế bào gốc cá nhân – chỉ được sử dụng cho bản thân của người lưu trữ hoặc những người trong gia đình họ được phép sử dụng và lưu trữ tế bào gốc xã hội – tất cả mọi người đều có thể sử dụng.

nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc

Công dụng của lưu trữ tế bào gốc?


Lưu trữ tế bào gốc có rất nhiều công dụng, nó là một phương pháp thần kỳ để đảm bảo sức khỏe trong tương lai của chính người lưu trữ cũng như là người thân trong gia đình của họ, thậm chí nó còn giúp kéo dài tuổi thọ và cứu sống được nhiều người nếu có chỉ số sinh học tương thích với tế bào gốc đó.

Một vài dẫn chứng cho rằng, tế bào gốc máu cuống rốn của trẻ sơ sinh là một dược liệu để trị bệnh trong tương lai. Nhiều căn bệnh nan y hay ung thư cũng có thể chữa được, đôi khi còn có thể trị bệnh và cứu sống tính mạng của đứa trẻ đó.

Việc lưu trữ tế bào gốc còn có công dụng trong việc làm đẹp và phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

Xem thêm lí do cần lưu trữ tế bào gốc: http://medezevn.com/vi/luu-tru-mau-day-ron-c14

Có nên hay không việc lưu trữ tế bào gốc


Chi phí của lưu trữ tế bào gốc khá đắt đỏ, thường giao động từ khoảng từ 20 triệu trở lên tùy thuộc vào sự lựa chọn dịch vụ của khách hàng. Mặc dù con số này không quá lớn với một số người nhưng nó cũng không hề nhỏ để có thể đi đến quyết định nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc.

hình nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc

Tuy nhiên nếu phân tích một cách cặn kẽ về tầm quan trọng của nó đối việc việc điều trị bệnh trong mỗi năm, thì có thể nói rằng số tiền đó là rất xứng đáng để bảo vệ sức khỏe con người. Chẳng hạn ban đầu bạn tốn 20 triệu để lưu trữ tế bào gốc, bạn cần phải bỏ ra 2 triệu để duy trì việc lưu trữ trong 1 năm, nếu trong 1 năm đó bạn không có bệnh thì 2 triệu đó là xứng đáng vì nó cũng không mất mát quá nhiều, nhưng chẳng may bạn bị ung thư hay bị một số căn bệnh phải chữa trị lâu nào đó, thay thì tốn quá nhiều chi phí chạy chữa thì bạn có thể sử dụng tế bào gốc để chữa quả thật là rất xứng đáng với số tiền bỏ ra, đúng không nào.

Do đó việc nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc tùy thuộc vào sự nhìn nhận của một số người, tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn rằng, thay vì đánh đổi tính mạng của mình và bỏ ra nhiều tiền để chạy chữa những căn bệnh khó khăn hãy lưu trữ tế bào gốc để bảo vệ sức khỏe trong tương lai. Nên phòng bệnh còn hơn chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét